Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012

Choáng váng “truyện người lớn” của teen

Đã qua rồi cái thời các teen truyền nhau lén lút những cuốn truyện tranh sex hoặc những đĩa phim có nội dung “người lớn”. Các 9x bây giờ còn rủ nhau sáng tác truyện sex rồi tung lên blog riêng hoặc “share” (chia sẻ) cho nhau trên các diễn đàn.

Hiện tượng này đang báo động một sự xuống cấp nghiêm trọng về đạo đức của lứa tuổi mới lớn và cần phải có những biện pháp ngăn chặn kịp thời.


Hậu quả của "truyện người lớn" với các bạn trẻ là rất to lớn, nhất là khi còn đang đi học, còn chưa có đầy đủ kiến thức về giới tính. Vì thế, để tránh những điều không mong muốn, bạn trẻ hãy tập sống lành mạnh, hãy tìm kiếm những nguồn thông tin bổ ích, lành mạnh phù hợp lứa tuổi hồng. (Hình ảnh chỉ có tính minh họa)
  
Truyện sex teen - SOS!

Thật dễ dàng để bắt gặp những câu chuyện có nội dung hết sức thô thiển, dung tục trên các trang blog và các trang web “đen” mà chủ nhân của các truyện sex này là những cô, cậu bé tuổi đời chưa quá 20.

Hầu hết những truyện mà các teen này sáng tác đều đề cập đến những chuyện quan hệ tình dục lứa đôi, loạn luân, đồng tính luyến ái... với những thứ ngôn từ trần trụi đến thô thiển. Họ miêu tả cụ thể từng chi tiết, từng động tác khiến cho người đọc khi đọc cũng cảm thấy phải đỏ mặt vì ngượng. Thậm chí, trong nhiều truyện nhiều teen còn “ngây thơ” vác cả “nguyên mẫu” của một số người thân mà họ quen biết vào làm nhân vật và vô tư chú thích ở cuối truyện là “nhân vật trong truyện đã được đổi tên còn đa số chi tiết trong truyện đều là có thật...”. Có nhiều “tác giả” còn ngang nhiên kí tên ở dưới là tác giả tuổi teen kèm nick name liên lạc.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì đa phần các truyện đều có một kết cấu và bố cục giống nhau hoặc được kể lại như là người chứng kiến. Điều này chứng tỏ không ít teen dù không biết hoặc không có khả năng sáng tác nhưng cũng học đòi bạn bè, dựa trên những thước phim được xem qua băng đĩa, website hoặc lấy lại truyện của các thành viên rồi thêm “mắm muối” vào để thêm hấp dẫn sau đó kí tên mình.

Một teen boy có nick name “me_sex_cong_tu...x” cho biết, cậu rất bất ngờ vì lâu lắm không vào blog của mình nhưng gần đây cậu mở blog ra thì nhận được hàng chục link dẫn đến một trang web “đen” mà một người bạn cùng lớp gửi cho cậu. Khi cậu click theo đường link và mở ra thì đó là hàng loạt truyện sex do chính anh bạn đó sáng tác. Teen boy này còn phát hiện ra anh bạn này không chỉ gửi link cho riêng mình mà còn gửi cho một số bạn nam khác trong lớp với cùng một lời nhắn “Tao phải vận trí hành thông lắm mới luyện được mấy “viên linh đan” này. Chúng mày không đọc thì hơi phí! Trong mấy truyện tao gửi cho bọn mày có một truyện là tao được chứng kiến đó nha...”.

Còn theo T.A (16 tuổi - học sinh lớp 10 trường THPTK...) - một thành viên tích cực của diễn đàn tang...com thì: “Dù mới tập sáng tác nhưng mình cũng đã là tác giả của trên dưới 10 “tác phẩm” sex. Mình chủ yếu sáng tác truyện sex dành cho các bạn cùng tuổi chứ chưa đủ “trình” để sáng tác truyện gay. Nhưng những truyện của mình đều được đọc và comment rất nhiều... Sắp tới mình sẽ up thêm một số truyện dài mà mình vừa sáng tác được lên blog cho các bạn của mình cùng đọc”.

Nhiều teen khác còn cho biết, trong nhóm sáng tác truyện sex thường có cả nam và nữ và không phụ thuộc vào tuổi tác. Nhiều teen đã là chủ nhân của rất nhiều truyện sex cực “hit” (có lượng người đọc nhiều). Theo họ lí giải thì đa số những người viết được nhiều truyện sex hoặc có được nhiều “tác phẩm” có lượng đọc cao là do những người đó đã đọc và xem rất nhiều truyện sex, phim sex... thậm chí đã từng “kinh qua” nên câu chuyện của họ có nhiều chi tiết thực. Đó là điều thu hút người đọc nhất(?!).

Nhiều teen dù còn ít tuổi nhưng lại là chủ nhân của rất nhiều truyện sex cực “hit” (có lượng người đọc nhiều).

Điều nguy hiểm nhất chính là việc sáng tác truyện sex cũng có thể gây nghiện như đọc hoặc xem truyện, phim sex, nghiện games.
Thậm chí sau khi sáng tác xong mỗi câu chuyện, nhiều teen còn bị ám ảnh rất lâu bởi những cảm giác của nhân vật trong truyện do mình tự tưởng tượng ra. Các teen cứ bị mụ mị trong hàng mớ ngôn từ bẩn thỉu, thô thiển khiến cho tinh thần lúc nào cũng mất tập trung và do đó dẫn đến bỏ bê việc học hành.
Đấy là chưa kể đến chuyện nhiều teen thường xuyên thức khuya sáng tác nên luôn phải đối mặt với bệnh trầm cảm và thiếu ngủ, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tinh thần.
Viết truyện sex cho…vui!?

Khi được hỏi vì sao bạn sáng tác truyện sex hay bạn sáng tác truyện sex để làm gì? Một số teen 9x đã vô tư trả lời: chỉ sáng tác cho vui thôi!?

M.T - học sinh lớp 11 trường THPT L.T cho biết: “Em đến với việc sáng tác truyện sex này cũng hoàn toàn tình cờ. Vốn là “thần dân” của nhiều trang truyện người lớn từ hồi còn học lớp 9. Nhưng đọc nhiều cũng chán, xem nhiều cũng chẳng có gì mới nên em tập thử sáng tác truyện theo ý của mình... cho hay. Không ngờ khi em đưa tác phẩm của mình lên mạng thì được rất nhiều người đọc. Các bạn cứ khuyến khích em sáng tác nên em càng thấy hứng thú hơn với việc này...”.

Còn theo một số thành viên trên các diễn đàn truyện sex dành cho thế giới thứ ba, thì hầu hết các truyện sex do các thành viên viết ra là nhằm thỏa mãn tâm sinh lý mà thôi. Có nhiều teen gay, les dù mới lớn nhưng đã gặp nhiều bế tắc trong chuyện tình cảm, tình dục... và họ không biết nói với ai nên đã chọn việc sáng tác truyện sex để chia sẻ với mọi người như một cách giải tỏa. Nhưng cũng có nhiều teen do lệch lạc trong nhận thức nên đã tự sáng tác truyện sex rồi tung lên các diễn đàn công cộng, các blog riêng và xem đó như một minh chứng khẳng định sự sành điệu của mình trong các ngón nghề ăn chơi.

Hầu hết các teen vẫn chưa ý thức hết tầm nguy hại của việc sáng tác và phát tán truyện sex nên họ có thể bỏ học, bỏ các thú chơi lành mạnh khác để ngồi hàng giờ nghĩ ra đủ các loại truyện sex táo bạo, “độc chiêu” hòng gây sự chú ý đối với các bạn của mình trên các diễn đàn.

Một blogger có nick name “Ông trùm...” thổ lộ qua một entry của mình như sau: “Mấy đứa bạn của mình mấy hôm nay toàn trốn học để về nhà thằng K xem phim sex. Chúng nó chúi đầu cả ngày trên màn hình, xem hết phim này đến phim khác mà vẫn chưa thể sáng tác ra nổi một truyện. Chúng nó cứ tưởng sáng tác truyện sex như mình dễ lắm ý và chỉ cần ngồi xem là có thể sáng tác được ý... Trước đây, chỉ tình cờ được một thằng bạn gửi cho cái link một số truyện do nó sáng tác cho mình đọc thử, mình đọc xong thấy thích quá nên viết thử ai dè lại viết được mới chết chứ.

Theo Thạc sĩ tâm lý học Phạm Mạnh Hà - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn tâm lý (Trường Đại học KHXH&NV Hà Nội): “Ở lứa tuổi teen hiện nay vấn đề nói chuyện về sex công khai trước mặt người lớn, đám đông vẫn đang là một điều cấm kị, trong khi ở độ tuổi của các em đã có những chuyển biến tâm lý rất mãnh liệt, nhất là các ham muốn tình dục. Việc sáng tác truyện sex của các em, một phần cũng bắt nguồn từ việc muốn giải tỏa những ức chế về mặt tâm sinh lý đồng thời còn là muốn thể hiện mình để gây sự chú ý trước mọi người, nhất là những gì liên quan đến sex, hot thường được nhiều người quan tâm và comment rất nhiều.

Thế nhưng, trước những việc này chúng ta vẫn đang còn thiếu một sự định hướng rõ ràng từ phía nhà trường và gia đình để các em có thể nhận thức rõ tác hại của hành vi trên. Thêm vào đó là sự du nhập một cách ồ ạt, thiếu kiểm soát của các loại văn hóa phẩm thiếu lành mạnh trên internet khiến cho việc này trở nên sớm vượt ngưỡng. Xét về lâu dài, việc này không chỉ ảnh hưởng đến trí tuệ và sức khỏe của các em mà còn dẫn đến một sự xuống cấp về mặt đạo đức, văn hóa của một thế hệ...”.
 >>Đọc thêm các thông tin liên quan tại Web Giai Tri
>>Thông tin vé máy bay có tại  web ve may bay gia reve may bay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét