Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

“Yêu” có mệt như xúc 7 tấn than?

Siêu Giai Tri - “Chuyện ấy” đối với nam giới được cho là lao động nặng nhọc như đi cày, đóng gạch. Sau khi “lên đỉnh”, các quý ông thường nằm thượt ra, mệt lử. Họ lăn ra ngủ luôn mặc cho người vợ còn mong muốn được vỗ về âu yếm.
Các chàng cứ vô tư không để ý, điềm nhiên một mình bước vào giấc mộng mà không thèm đếm xỉa tới đối tác, thậm chí có chàng từng đến phòng khám tâm sự rằng: “Sau đó em chỉ muốn ngủ thôi bác sĩ ạ”.

Có thể từ đó người ta coi chuyện ấy đối với nam giới là một lao động nặng nhọc được ví như là đi cày, đi đóng gạch, bốc vác (cửu vạn) hay có người còn ví như xúc 7 tấn than…

Thực ra làm chuyện ấy có đến mức tiêu hao năng lượng tương đương 7 tấn than không? Ngày Tết mà phải xúc tới 7 tấn than, thậm chí có người còn phải nộp thuế “truy thu” tới 21 tấn, 28 tấn liệu còn đủ sức để mà đi chúc Tết không?

Các chuyên gia cho rằng, năng lượng tiêu hao trong hoạt động tình dục không nhiều, chỉ khoảng 100 -300 kcal tùy thuộc vào thời gian, động tác, cử chỉ âu yếm, tư thế giao hợp, tốc độ, trọng lượng của mỗi người. Nhìn chung, năng lượng này tương đương với năng lượng tiêu hao khi đi bộ khoảng 2 dặm trong một giờ.

Như vậy, năng lượng tiêu hao cho một lần yêu chỉ tương đương 1/10 lượng tiêu hao năng lượng hằng ngày của cơ thể (2.500-3.000 kcal/ngày). Đối với chuyện chăn gối, ngoài việc tiêu tốn năng lượng (mặc dù không nhiều lắm), các chất endophin (các morphin nội sinh) còn được giải phóng giúp thư giãn các trung tâm thần kinh và toàn bộ cơ thể khiến cho cả hai giới đều cảm thấy buồn ngủ và ngủ sâu (biểu hiện rõ hơn ở nam giới), vì thế nhiều người nghĩ đó là công việc nặng nhọc.

Theo khảo sát tại một phòng khám nam khoa, với người trẻ tuổi, nếu để tự phát thì chỉ nửa ngày đến một ngày sau họ lại có nhu cầu làm chuyện “yêu”. Với những người ở tuổi mười tám đôi mươi, khi phấn khích, họ có thể “yêu” lần hai sau khi đã làm lần một 5-10 phút, lần ba sau lần hai khoảng 20-30 phút. Một ngày, họ có thể “yêu” tới 6 - 7 lần.

Đối với tuổi 30-40, nếu để tự phát thì 1 - 2 ngày sau nam giới lại ham muốn, còn khi phấn khích họ có thể tiếp tục lần hai sau khoảng 30 phút đến 1 giờ và một ngày cũng “yêu” được 3 - 4 lần. Tuổi 40 - 50 thông thường phải 2 - 3 ngày mới có thể tiếp tục chinh chiến; tuổi 60 trở lên thông thường phải hàng tuần.

Với chế độ ăn uống sinh hoạt, lao động thường ngày, tính trung bình một ngày nam giới trưởng thành lao động chân tay ăn khoảng 400 gram gạo, 100 gram thịt, rau 300 gram, cá 30 gram… tính tổng năng lượng đầu vào tương đương khoảng 2.500 - 3.000 kcal/ngày.

Nam giới được khuyên tiết dục theo quy luật con số 9, quy luật này được phát biểu như sau: số lần quan hệ theo tuổi trong một tuần sẽ là phần đơn vị của số tích của 9 nhân với khoảng độ tuổi tương ứng của nam giới. Ví dụ ở độ tuổi 20 - 29 (9 x 2 = 18) thì chỉ nên 8 lần trong một tuần; ở độ tuổi 30 - 39 (9 x 3 = 27) thì chỉ nên 7 lần hai tuần thôi, ở độ tuổi 40 - 49 (9 x 4 = 36) thì chỉ nên 6 lần trong 3 tuần… và ở độ tuổi 80 - 89 (9 x 8 = 72) thì 2 lần trong 7 tuần, nghĩa là hơn một tháng một lần.

Khi dành quá nhiều năng lượng cho người vợ yêu thì các ông xã cũng nên nhớ phải thực hiện ngay một bài tập thể dục, vận động chân tay khoảng 15 - 20 phút một ngày để tránh sự tích trệ. Bởi nếu cứ ăn uống no nê, thêm chút bia rượu vào lại thêm chuyện “yêu” nữa mà không vận động toàn thân cơ thể sẽ oải và suy thoái… dễ chết yểu!

Để có mùa xuân lâu dài, quý ông nên tự điều tiết hợp lý giữa việc ăn uống sinh hoạt và làm chuyện “yêu” một cách hài hòa nhất, phù hợp với cơ thể của chính mình.
>>Thông tin vé máy bay có tại  web ve may bay gia redat ve may bay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét