Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

'Gia đình quăng bom' gửi thư 'khép lại đau thương' - Viet Nam got talent

Web Giai Tri xin được trích dẫn:

Kính gửi :

- Ông Trần Bình Minh – Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam

- Ông Lại Văn Sâm – Giám đốc đài VTV3

- Ông Phạm Đức Hải – Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ

- Các phóng viên báo đài

Nhân sự kiện bé Quỳnh Anh ở Vietnam’s Got Talent, vở hài kịch Copy & Bơm Vá trong chuyên mục Thư giãn cuối tuần phát sóng lúc khoảng 21h ngày 25/2/2012 và bài châm biếm của tác giả Bút Bi đăng trên báo Tuổi Trẻ sáng chủ nhật 26/2/2012, gia đình chúng tôi xin có một số ý kiến với quý Báo, Đài như sau:

Sáng qua 25/2/2012 rất nhiều báo chí đưa tin về lá thư kêu cứu khẩn cấp của bé Quỳnh Anh gửi Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam trong đó có cả báo Tuổi Trẻ và báo của Bộ VHTTDLTT. Vậy mà ngay tối 25/2 và sáng 26/2 đã xuất hiện hai tác phẩm phản cảm, vở hài kịch trên VTV3 và bài viết châm biếm của Bút Bi trên báo Tuổi Trẻ, để đáp lại lời kêu cứu của cô bé. Việc này đã thực sự đổ thêm dầu vào lửa và là nhát dao chí mạng bổ vào đầu em và gia đình. Rất nhiều người xa lạ bức xúc gửi email cho chúng tôi và đề nghị đăng tải trên website của trường.


'Gia đình quăng bom' gửi thư 'khép lại đau thương'

Thí sinh Quỳnh Anh


Qua sự việc này chúng tôi kính đề nghị quý Báo, Đài, đặc biệt là VTV3 và Báo Tuổi Trẻ - tờ báo của giới trẻ - hãy tỉnh táo và hết sức cẩn thận trước những chiêu trò bài binh bố trận rất tinh vi của nhà tổ chức và nhà sản xuất chương trình Vietnam’s Got Talent, để không bị lừa và bị lợi dụng như chúng tôi đã từng bị. Đừng để hạ uy tín một đài truyền hình được toàn dân yêu mến như VTV3 hay một tờ báo lớn nhất nhì cả nước như báo Tuổi Trẻ. Đừng dễ tin vào những chiêu trò của họ rồi vô tình giúp họ “đánh hội đồng” một đứa trẻ như cháu Quỳnh Anh. Nếu như bé Quỳnh Anh là con bạn thì thế nào?

Từ đầu khi xảy ra scandal đến giờ quan điểm của gia đình chúng tôi vẫn là:

1- Chúng tôi không trách quý đài truyền hình VTV3 vì clip Quỳnh Anh không phải quý đài đạo diễn và tổ chức sản xuất.

2- Chúng tôi không trách ban giám khảo và hai MC vì họ chỉ là những diễn viên trong vở kịch của nhà tổ chức, phải diễn theo kịch bản soạn sẵn, những lời phát biểu trên báo của họ cũng là đang diễn vì vở kịch chưa kết thúc (còn sự thật hãy nhìn nét mặt họ trên clip mà đài truyền hình đã phát và gương mặt cùng thái độ khán giả trong khán phòng nhà hát lúc đó).

3- Chúng tôi không trách các nhà báo vì họ đã mắc lừa những thông tin do nhà tổ chức trình chiếu và công bố.

4- Chúng tôi cũng không trách dư luận mặc dù bão tố của những lời chửi rủa trút lên đầu chúng tôi thật là kinh khủng. Nhưng ai đã dàn dựng cắt ghép hình ảnh và lời nói, chỉnh sửa âm thanh? Ai đã châm ngòi kích động cho dư luận nổ tung từ một sự việc cô bé 15 tuổi đi thi hát và mẹ cô góp ý với BGK? Câu trả lời: chính là Ban Tổ Chức/nhà sản xuất chương trình Vietnam’s Got Talent. Họ đã quá giỏi trong chuyện thổi phồng câu chuyện gây sốc tối đa cho gia đình Quỳnh Anh rồi hướng dẫn và lôi kéo dư luận thông qua báo chí và truyền thông. Hãy phân tích từng lời nói của người mẹ trên sân khấu, hãy nhìn từng cái gật đầu của cô Thúy Hạnh khi nghe người mẹ nói, hãy nhìn nụ cười của người mẹ khi kết thúc phần góp ý và rời sân khấu lúc đó. Có điều gì khiến dư luận phải dậy sóng lên kinh khủng đến thế này không nếu như không có sự dàn dựng, cắt gọt, lắp ghép có chủ ý và hết sức tinh vi của nhà sản xuất chương trình?

5- Chúng tôi hoàn toàn không cay cú về việc Quỳnh Anh không được lọt vào vòng trong (chứ không giống như nhà sản xuất chương trình đã dàn dựng để hướng dư luận. Nhiều người thậm chí còn ngộ nhận chương trình phát sóng tối 12/2 là chương trình truyền hình trực tiếp). Bằng chứng là suốt hai tháng sau khi đi thi về (từ giữa tháng 12/2011 đến giữa tháng 2/2012) cả bé Quỳnh Anh và gia đình đã gạt bỏ ra khỏi tâm trí của mình những sự việc đáng buồn đó và không hề có ý kiến hay bất cứ khiếu nại gì với ban tổ chức và ban giám khảo cả. Thậm chí gia đình cũng không xem truyền hình về chương trình này nữa vì sợ bé bị tổn thương.

Như vậy tất cả mọi người đều đã bị nhà sản xuất chương trình biến thành những diễn viên bất đắc dĩ và được nhà sản xuất chương trình dẫn dắt để “diễn” quá đạt theo một kịch bản được soạn sẵn của vở kịch này. Người có tội ở đây và là nguyên nhân của mọi nguyên nhân gây ra vụ tai tiếng có hàng triệu người tham gia này chính là nhà tổ chức và là nhà sản xuất chương trình Vietnam’s Got Talent.

Xin hãy cảnh giác cao độ, hãy cân nhắc cho từng câu viết, cho từng hình ảnh và thông tin đưa ra trước công chúng để đảm bảo tính xác thực bằng sự kiểm chứng rõ ràng để không gây nên sự rối loạn trong dư luận.

Hãy làm điều đó không chỉ vì bé Quỳnh Anh hay gia đình chúng tôi mà cũng chính vì uy tín của quý vị và hơn thế nữa là vì hình ảnh và bản sắc con người Việt Nam cũng như vì thuần phong mỹ tục trong văn hóa dân tộc Việt Nam.

Xin chân thành cảm ơn.

Gia đình bé Quỳnh Anh
>>Thông tin vé máy bay có tại  web  dat ve may bay , ve may bay gia re

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét